Long An tăng cường hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn tại Hàn Quốc

Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc với GS Energy thúc đẩy tiến độ triển khai dự án Nhà máy điện LNG tại Long An

 
Tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, năng lượng tái tạo và phát triển khu phức hợp đô thị thương mại dịch vụ…

Trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, Đoàn công tác tỉnh Long An do Ông Nguyễn Văn Được, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã có những buổi làm việc quan trọng với các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Tập đoàn STS, CS Wind và GS Energy. Chuyến công tác nhằm tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế, đồng thời thúc đẩy đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, năng lượng tái tạo và phát triển khu phức hợp đô thị thương mại dịch vụ bền vững, mở ra triển vọng mới cho sự phát triển toàn diện của Long An.

Sáng ngày 15/10/2024, Đoàn công tác tỉnh Long An đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Lãnh đạo GS Energy (Hàn Quốc). Tại buổi làm việc, Giám đốc quản lý dự án GS Energy đã giới thiệu về các dự án của GS Energy tại Hàn Quốc và thông tin về tiến độ triển khai dự án Nhà máy điện LNG Long An I và II xây dựng tại Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An, thuộc dự án Cảng Quốc tế Long An (xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) với tổng số vốn đầu tư là 3 tỉ đô la Mỹ. Đây là một trong những dự án mà Tập đoàn GS đặt sự quan tâm hàng đầu với nhiều kỳ vọng.

Ông Kim Sung Won, Phó Chủ tịch GS Energy gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo tỉnh Long An đã tích cực hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan để triển khai dự án Nhà máy điện LNG tại Long An. Ông bày tỏ hy vọng rằng chính quyền tỉnh tiếp tục hỗ trợ, đồng thời Tập đoàn GS cũng sẽ tích cực hợp tác với VinaCapital để hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định, xúc tiến triển khai dự án, tiến hành lễ khởi công trong thời gian sớm nhất.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Dongtam Group (Đồng Tâm), cho biết thêm, với sự nỗ lực hỗ trợ của tỉnh Long An, về phía Chủ đầu tư đã hoàn thành 100% công tác GPMB và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về hạ tầng phục vụ dự án khi đi vào giai đoạn xây dựng; Chỉ còn chờ phía GS hoàn tất các thủ tục pháp lý cuối cùng để chính thức khởi công Nhà máy.

Trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác tỉnh Long An đã khảo sát thực tế dự án Khu phức hợp đô thị, thương mại, dịch vụ tiêu biểu của Tập đoàn STS tại tỉnh Gyeonggi-do. Đây cũng là mô hình mà Tập đoàn STS đang nghiên cứu, đề xuất áp dụng đầu tư tại Long An.

Đoàn công tác tỉnh Long An khảo sát thực tế dự án của Tập đoàn STS
Đoàn công tác tỉnh Long An khảo sát thực tế dự án của Tập đoàn STS

Trong buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác tỉnh Long An đã có buổi làm việc với Tập đoàn CS Wind, một trong những nhà sản xuất tháp gió hàng đầu thế giới. Tại đây, Chủ tịch CS Wind, Gim Seong-Gon cùng Lãnh đạo cấp cao của CS Wind đã tiếp đón Đoàn công tác tỉnh. CS Wind cũng cam kết đưa Long An trở thành trung tâm sản xuất tháp gió ngoài khơi lớn nhất khu vực, phục vụ nhu cầu nội địa và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.


<!–Inread Ambient, HIDE 24-4-2020, Script tag (include before the closing tag)–>
<!–Script tag (include before the closing tag)–>

Rate this post
Scroll to Top
Contact